50 năm Tổng Hội

Tags: No Tags
Comments: No Comments
Published on: 14 mars 2014

Ðại Nhạc Hội Tết Tổng Hội Opéra Massy 16/2/2014Affiche têt 2014

Như thường lệ, vào dịp Tết đến Xuân về, Tông Hôi lại hân hạnh đón tiếp quý vị trong đại nhạc hội ngày hôm nay , tuy xa nhà nhưng ấm cúng.

 

Đối với chúng tôi, Tết Giáp Ngọ đánh dấu thời điểm đặc biệt : Tổng Hội bước vào năm thứ 50.Nhìn lại quãng đường đã qua, phản ứng đầu tiên chắc chắn phải là một lời tri ân. Nhân danh sự liên tục của tổ chức, toàn thể anh chị em Tông Hôi xin gửi đến quý vị lời cảm tạ chân thành cho những ủng hộ dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua.

50 năm hiện hữu là một thời gian khá dài đối với một tổ chức.

 

Ðươc thành lâp để đáp ứng nhu cầu hỗ tương của giới du học sinh VN tại Paris , Tổng Hôi  được thành lập lúc chiến tranh đang leo thang tại VN ; Hội đã phải nhanh chóng tiếp nhận một trách nhiệm mới: Chặn đứng mọi hành vi tuyên truyền chống phá Việt Nam Cộng Hòa . Vào thời điểm mà chính quyền Hà Nội còn được xem như lương tri của nhân loại, ủng hộ chính quyền miền Nam là một thái độ vừa đúng, vừa dũng cảm.

!cid_8666A5B7-9464-4508-A554-45F506D1DA92

Tuy nhiên, chúng tôi cũng không lãng quên những sinh hoạt thuần túy ái hữu. Hội Tết ngày hôm nay là hậu thân của những buổi tổ chức Tết đơn sơ ban đầu. Nhờ vào những sinh hoạt tương tự, giới sinh viên đã giữ được mối liên hệ với quê hương và đã để trở về phục vụ đất nước vào thời điểm đen tối nhất.

1973_TraiNoiVongTayLon

 Hiệp Định Paris1973 và biến cố 30.04.75 lại thúc dục Tổng Hội khẳng định tư thế của mình.

Với làm sóng tỵ nạn và sự thành hình của Cộng Đồng Người Việt Tự Do, Tổng Hội đã có mặt và đã góp phần: Tại những Đêm không ngủ, trong những cuộc biểu tình và trên những con tàu cứu vớt thuyền nhân đã có sự hiện diện của anh chị em Tổng Hội.

1975_0427_Paris_Protestation

 

Vào thời điểm của giải pháp võ trang, Tổng Hội cũng đã có mặt và cũng đã lãnh chịu mất mát to lớn.

1985_TranVanBa

Ngày hôm nay, chúng tôi cố gắng thích nghi với môi trường sinh hoạt mới của cộng đồng, đóng góp đắc lực vào xã hội dân sự của Pháp, song song với tiến trình đấu tranh cho tự do và dân chủ tại VN.

Duc Son 2000_LesCours

Điểm lại quá trình hoạt động của mình không phải để tự mãn.

Ngược lại, với những sinh hoạt khá phong phú, sai lầm có lẽ không tránh khỏi. Thiếu sót đương nhiên có nhiều. Và vụng về chắn chắn không thiếu. Nếu thật sự như vậy thì 50 năm tuổi đời là một cơ hội tốt để chúng tôi gửi đến quý vị lời tạ lỗi cho những yếu kém của mình.

50 năm cũng là thời điểm quý giá để chúng tôi tái khẳng định một điều: Những thế hệ đã và đang tiếp nối nhau xây dựng Tổng Hội bao gồm những đứa con hăng saynhiệt tình với đất nước.

Hơn thế nữa, họ đều là những con người dũng cảmlương thiện. Lương thiện để có thể phân biêt cái sai và cái đúng. Dũng cảm để dám nói lên nhưng gì mình cho là đúng.

Nhờ vậy, Tổng Hôi không thể đánh mất căn cước của mình : “Đấu tranh cho Tự do, Bảo tồn văn hoá, Xây dựng tương lai”. Dựa vào phương châm nền tảng này, chúng tôi luôn tự tin để tiếp tục đưa ra những sinh hoạt phù hợp với truyền thống của hội nhà và với thực tế.

logo50ans

 

Với những cá tính trên, THSVVN tại Paris chắc chắn sẽ còn thụ hưởng niềm tin và sự ủng hộ của Cộng đồng mà quý vị là những thành tố.

Trước thềm năm mới, xin chân thành cảm tạ quý đọc gỉa và xin chúc cho nhau một năm mới an khang, thịnh vượng.

Comments are closed.



Welcome , today is jeudi, 25 avril 2024