Diễn Hành Quốc Tế vì Tự Do

Paris, ngày 5 tháng 10 2012,

    THSVVN-Paris sẽ tham gia vào buổi Diễn Hành Quốc Tế vì Tự Do của những dân tộc
thiểu số bị áp bức vào ngày thứ bảy 13 tháng 10 2012.

    Đây là buổi tuần hành lần thứ 5, được tổ chức hàng năm tại Rome, do Società Libera, môt tổ chức phi đảng phái luôn đề cao quyền Tự Do. Năm nay, năm thành phố Âu Châu (Barcelone, Berlin, Bruxelles, Paris và Rome) cùng đứng lên để bảo trợ cho Nhân Quyền. Buổi tuần hành tại Paris sẽ do Hiệp Hội các Cộng Đồng Á Châu Đấu Tranh cho Nhân Quyên (gồm các dân tộc Trung Hoa, Tây Tạng, Việt Nam, Cao Mên, Lào, Miến Ðiện, Ouighour) đảm trách.

THSVVN-Paris lấy quyết định tham dự buổi tuần hành này trong lúc tệ nạn vi phạm tự do công dân tại Việt Nam đã lên đến mức độ báo động. Hăm dọa, đàn áp chính trị và tôn giáo đã leo thang về số lượng và về tầm vóc hung bạo. Sự kiện ba nhà báo và bloggers vừa bị kết án nặng nề là một bằng chứng hùng hồn cho xu hướng đáng quan ngại này : Vi Đức Hồi, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Lý, Trần Anh Kim, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Bùi ThịMinh; gần đây hơn, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải là những tên tuổi đang chất vấn lương tâm mọi người.

Trong bối cảnh này, THSVVN-Paris kêu gọi mọi thành viên, các tổ chức và hội đoàn Việt Nam và bạn hữu tham gia và hậu thuẫn ngày tuần hành :

Thứ bẩy 13 tháng 10 2012 tại Paris
14 g : lễ khai mạc, Statue de la Liberté (pont de Grenelle, xe điện hầm Javel)
15 g: tuần hành từ Statue de la Liberté đến Esplanade du Trocadéro (Xe điện hầm Bir Hakeim ou Champs de Mars)

March for Freedom

 Leave a comment 

Votre adresse de messagerie ne sera pas publiée. Les champs obligatoires sont indiqués avec *

*


 Menu 

 © 2024 - AGEVP - VN